สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ 10 ครอบครัวผู้โชคดี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ “LOVE DAD LOVE FAMILY 2023” พร้อมร่วมกิจกรรมวันดินโลก

visibility 14,163

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ “LOVE DAD LOVE FAMILY 2023” สานสัมพันธ์ครอบครัว จำนวน 10 ครอบครัวผู้โชคดี พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมวันดินโลก โดยมี นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นประธานเปิดพิธี และ นางสาวฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมด้วย ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายกฤษดา ลาพิมล เปิดเผยว่า กิจกรรม “LOVE DAD LOVE FAMILY 2023” สานสัมพันธ์ครอบครัว จัดขึ้นเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 และเพื่อระลึกถึงพระคุณของพ่อ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิด และสร้างความสัมพันธ์ความอบอุ่นของครอบครัว ซึ่งจะนำไปสู่สังคมที่ดีต่อไป

โดยครอบครัวผู้โชคดีได้เข้าร่วมทำกิจกรรม Behind The Zoo ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่เสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ป่าและสัมผัสเบื้องหลังของการดูแลสัตว์ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์เป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ได้เรียนรู้อย่างเป็นกันเอง ได้แก่ ช้าง, ฮิปโปโปเตมัส, กระทิง, แรดขาว และยีราฟ ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดพิเศษที่ทุกคนยากที่จะเข้ามาสัมผัสกับเบื้องหลังนี้ได้ พร้อมทั้งได้เข้าร่วมกิจกรรมวันดินโลก ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและซาบซึ้งในพระปรีชาสามารถที่ได้ทรงศึกษาค้นคว้าวิธีการจัดการดินและแก้ไขปัญหาทรัพยากรดิน โดยเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ถ่ายทอดความรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมักจากใบไม้แห้ง และมอบปุ๋ยหมักจากมูลสัตว์ จำนวนถุงละ 5 กิโลกรัม ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ กิจกรรมในวันพ่อแห่งชาติ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจัดกิจกรรมพิเศษ 5 ธันวาฯ ให้ “พ่อเที่ยวฟรี” ตลอดทั้งวันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเข้าชม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ทั้งกิจกรรมการชมสัตว์ในเส้นทางจากัวร์เทรล, การนั่งรถชมสัตว์รอบ Day Safari/ Night Safari, การชมพฤติกรรมสัตว์นักล่าแห่งรัตติกาล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายจากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน



  • สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
    33 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230